share

ใช้ห้องน้ำสาธารณะให้ถูกสุขลักษณะอนามัย ได้อย่างไร?

Last updated: 14 Feb 2024
785 Views
ใช้ห้องน้ำสาธารณะให้ถูกสุขลักษณะอนามัย ได้อย่างไร?

เมื่อเราต้องออกไปธุระนอกบ้าน ห้องน้ำสาธารณะจึงจำเป็นมาก เพราะเราอาจมีโอกาสได้เข้าไปใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นตามห้างสรรพสินค้า สถานที่ราชการ โรงพยาบาล หรือปั๊มน้ำมัน
ซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้ที่เข้ามาใช้งานเป็นจำนวนมาก ข้อดีเลยคือทำให้เราปลดทุกข์ได้โดยไม่ต้องรีบกลับมาบ้าน แต่ข้อเสียนั้นมีมากจนต้องระวังเรื่องความปลอดภัยต่อร่างกายกันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นสาเหตุให้มีโอกาสติดเชื้อโรคจากต้องน้ำสาธารณะได้ โดยไม่รู้ตัว ดังนั้นฮาโก้ จึงมีวิธีที่จะช่วยป้องกันให้เราปลอดภัยจากเชื้อโรคเหล่านั้นได้ อย่างน้อยก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย


1. ขั้นแรกควรเลือกหาห้องที่ดูดีสะอาดที่สุดจากการมองเห็นด้วยตาเปล่า เริ่มจากมองไปที่โถชักโครก และ หลีกเลี่ยงฝารองนั่งที่เปียกชื้นโดยรอบๆไม่มีสิ่งปนเปื้อนหรือคราบต่างๆติดค้างอยู่


2.ทำความสะอาดก่อนนั่ง เช่นในบริเวณที่จะนั่ง ควรใช้แอลกอฮอล์แบบพกติดตัวฉีด แล้วใช้กระดาษชำระเช็ดบริเวณฝารองนั่งให้สะอาด หรือใช้กระดาษชำระรองก่อนนั่ง ระวังอย่าให้ฝารองนั่งเปียกน้ำเด็ดขาด เพราะเชื้อโรคอาจจะแทรกซึมมากับน้ำได้


3.ไม่แนะนำให้ใช้น้ำที่อยู่ในอ่างรองน้ำในการล้างทำความสะอาด แต่ควรรองจากก๊อกโดยตรงเพื่อป้องกันเชื้อโรคที่สะสมอยู่ในถังน้ำ หรือถ้าเป็นสายฉีดชำระ ควรฉีดน้ำให้ไหลทิ้งไปก่อนประมาณ 1นาที เพื่อป้องกันเชื้อโรคที่ปะปนบริเวณรอบ ๆ สายฉีดได้


4.เมื่อเสร็จธุระแล้วควรปิดฝาก่อนกดชักโครก เพื่อลดการฟุ้งกระจายของเชื้อโรคในอากาศ ที่อาจเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจได้


5.ล้างมือทุกครั้งหลังเสร็จธุระ เพื่อไม่ให้เชื้อโรคติดมากับมือของเรา ควรล้างมือให้สะอาดโดยเริ่มต้นล้างมือด้วยน้ำสะอาด ตั้งแต่มือแขนไปจนถึงข้อศอกใช้มือแต่ละข้างถูบริเวณหลังมือของอีกข้างหนึ่ง แล้วถูฝ่ามือทั้งสองข้างขัดสิ่งสกปรกบริเวณซอกเล็บข้อนิ้วและง่ามมือ ล้างสบู่ออกด้วยน้ำสะอาด และเช็ดมือให้แห้งด้วยกระดาษเช็ดมือหากไม่มีสบู่ ก็ใช้น้ำสะอาดล้างซ้ำหลาย ๆ ครั้ง


6. พยายามใช้เวลาอยู่ในห้องน้ำสาธารณให้น้อยที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการได้รับเชื้อโรคที่อาจจะติดมาด้วย

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ LINE OFFICIAL :  http://nav.cx/85w3wiI  (ID : @hacogroup)
สั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ WEBSITE : www.haco.co.th 
ติดตามความเคลื่อนไหวและอัพเดทข่าวสารได้ที่ : https://www.facebook.com/hacogroup/ 

------------
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-168-1368 กด 1000
เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ (08.00-17.00 น.)

บทความที่เกี่ยวข้อง
5 ทริคเลือกเรนชาวเวอร์ให้ถูกใจ
การอาบน้ำด้วย ‘เรนชาวเวอร์’ นับว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะได้ทั้งความสดชื่นและผ่อนคลาย แต่การจะตัดสินใจเลือกซื้อก็ยากไม่แพ้กัน เพราะปัจจุบันมีเรนชาวเวอร์ให้เลือกสรรหลากหลายรูปแบบ ฟังก์ชันก็แตกต่างกัน
21 Feb 2024
ในแต่ละวันคุณเสียเงินไปกับค่าน้ำดื่มกันคนละกี่บาท?
Nimble เครื่องกรองน้ำ PREMIER RO รุ่น NB5263 ราคา 19,800 บาท มีประสิทธิภาพในการกรองน้ำดื่มได้มากถึง 8,000 ลิตร เฉลี่ยลิตรละไม่ถึง1บาท เมื่อเทียบกับราคาน้ำดื่มขวดที่วางขายในท้องตลาด
21 Feb 2024
6 ฟังก์ชันเด็ด NIMBLE เครื่องกรองอากาศในรถยนต์ รุ่น KJ-1060
Nimble เครื่องกรองอากาศในรถยนต์ รุ่น KJ-1060 ราคาสุดคุ้ม 3,290.- (จากปกติ 4,100.-) มาพร้อมฟังก์ชันเด็ด ๆ จุใจ ช่วยให้คุณได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ตลอดทั้งการเดินทาง
21 Feb 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ